Lễ hội hoa Đà Lạt lọt top 5 Festival ấn tượng nhất Châu Á

Với những nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu thành phố của những lễ hội trong suốt 20 năm qua, đặc biệt là Festival hoa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, vừa qua TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã được Hiệp hội Festival và sự kiện Quốc tế - IFEA ASIA công nhận là thành phố lễ hội của Châu Á.

Lễ hội hoa Đà Lạt đã công nhận ở hạng mục Festival hoa và vườn đẹp nhất, lọt vào nhóm 5 thành phố festival ấn tượng của châu Á. Năm 2004, nhân kỷ niệm Đà Lạt 110 năm hình thành và phát triển, TP.Đà Lạt tổ chức sự kiện Lễ hội sắc hoa Đà Lạt. Tiếp đó, năm 2005, tỉnh Lâm Đồng tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ nhất. Đến năm 2009, tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ 3, Đà Lạt được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là "Thành phố Festival hoa", theo Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày 10.6.2009.

Từ đó đến nay, Festival hoa Đà Lạt đã trở thành lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm Quốc gia và Quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP.Đà Lạt diễn ra định kỳ 2 năm/lần. Hiện Đà Lạt là Thành phố Festival hoa duy nhất của Việt Nam và đã tổ chức thành công 9 kỳ với chủ đề thay đổi theo từng kỳ, thu hút hơn 2,6 triệu lượt khách trong Nước và Quốc tế tham gia. Theo kế hoạch Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 sẽ diễn ra vào cuối năm 2024.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy