Israel chuẩn bị tấn công miền Nam Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, các chiến dịch quân sự của Israel tại Dải Gaza sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được mục tiêu loại bỏ các mối đe dọa đối với nước này. Nước này cũng đang có kế hoạch tấn công miền Nam Gaza.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu khẳng định Israel sẽ tiếp tục chiến đấu toàn lực để đạt được các mục tiêu bao gồm hồi hương những con tin Israel và tiêu diệt phong trào Hamas.

Theo The Guardian, Israel sắp mở cuộc tiến công nhằm vào miền Nam Gaza sau khi thu thập các thông tin tình báo do hàng trăm tù binh Hamas cung cấp trong quá trình giao tranh ở miền Bắc. Các chính trị gia và tướng lĩnh Israel tin rằng, các thông tin mới có thể giúp bắt giữ hoặc hạ các thành viên trong bộ máy lãnh đạo Hamas.

Kể từ khi đưa quân vào Dải Gaza, Israel đã tuyên bố hạ một số chỉ huy cấp cao Hamas. Nhưng các lãnh đạo cấp cao nhất của tổ chức này vẫn bặt vô âm tín, được cho là đã sơ tán xuống miền Nam Gaza. Tuy vậy, các nhà phân tích cho rằng, vẫn còn những mối lo ngại về thương vong gia tăng đối với dân thường một khi Israel đưa quân tiến vào miền Nam Gaza.

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 2/12 đã nhấn mạnh nỗ lực bảo vệ dân thường tại Gaza.

Theo ông Austin, sự ủng hộ của người dân Dải Gaza đối với Hamas có ý nghĩa quan trọng. Nếu dân thường Gaza đứng về phía Hamas, Israel sẽ thất bại chiến lược.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T