IOC tin tưởng thế vận hội Paris 2024 đảm bảo tốt công tác an ninh

Thủ đô của Pháp đang chuẩn bị đón hàng trăm nghìn du khách tới Thế vận hội Paris 2024. Bất chấp những lo ngại về an ninh, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết họ tin tưởng Pháp sẽ đảm bảo an toàn cho Thế vận hội Paris 2024 bằng một kế hoạch an ninh sâu rộng.

Ông Christophe Dubi, giám đốc điều hành Thế vận hội của Ủy ban Olympic Quốc tế đã bày tỏ tin tưởng vào công tác an ninh cho Thế vận hội của Pháp.

Paris đang huy động mọi nguồn lực cần thiết, khoảng 45.000 cảnh sát trong ngày diễn ra lễ khai mạc và cho tất cả các ngày còn lại khoảng là khoảng 35.000 người mỗi ngày, 24 giờ một ngày.

Lễ khai mạc thế vận hội ngày 26/7 dọc sông Seine dự kiến thu hút với 600.000 khán giả, trong buổi lễ này, 160 chiếc thuyền sẽ chở các vận động viên qua trung tâm Paris và đây là một thách thức an ninh lớn. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tháng trước cho biết Pháp đã chuẩn bị chuyển lễ khai mạc sang địa điểm khác nếu tình hình an ninh yêu cầu.

Các quan chức an ninh châu Âu đã cảnh báo về nguy cơ ngày càng tăng các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo trong bối cảnh cuộc xung đột Israel-Hamas, với mối đe dọa lớn nhất có thể đến từ những kẻ tấn công "sói đơn độc" khó theo dõi. Pháp đã nâng mức cảnh báo an ninh vào tháng 10, khi một người đàn ông dùng dao giết chết một giáo viên tại một trường học ở miền bắc nước Pháp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vân Hương