Hải quân Colombia bắt giữ 2 tàu ngầm chở 4,5 tấn cocaine

Ngày 28/12, Hải quân Colombia cho biết, 2 chiếc tàu chở theo 4.570kg cocaine, trị giá hơn 150 triệu USD đã bị bắt khi đang trên đường hướng đến Trung Mỹ. Đây cũng là vụ bắt giữ cocaine lớn nhất trong năm qua.

Theo giới chức Colombia, các đối tượng trên chiếc tàu ngầm đầu tiên đã tự đánh chìm bằng cách mở van đáy. Dù đã cố gắng hết sức giữ tàu nổi nhưng hải quân Colombia đã không thành công. Tuy nhiên, 3 người trên tàu ngầm đã bị bắt giữ.

Tàu ngầm thứ 2 cũng được phát hiện gần đó. Một đơn vị cảnh sát biển Colombia đã bắt giữ 4 đối tượng, 2 trong số họ là người Ecuador. Các đối tượng trên tàu cũng cố gắng đánh chìm tàu nhằm tiêu hủy số ma túy, tuy nhiên lần này chúng đã không thành công. Con tàu và số ma túy sau đó đã bị thu giữ.

Theo tình báo Colombia, số ma túy này thuộc Mặt trận Rafael Aguilera thứ 30, có mối quan hệ với băng đảng ma túy khét tiếng Sinaloa ở Mexico. Tất cả các nghi phạm và số cocaine bị thu giữ đã được đưa đến Căn cứ Cảnh sát biển của Tumaco. Được biết, chính quyền Colombia đã thu giữ 156 tấn cocaine trong năm nay.

(*) Nguồn: Reuters

Nhật Linh