Hạ tầng năng lượng của Ukraine thiệt hại nghiêm trọng

Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine hôm 30/3 cho biết, 5 trong số 6 hạ tầng cơ sở năng lượng của công ty này đã bị hư hại hoặc bị phá hủy sau các cuộc tập kích của Nga trong 2 tuần qua. Khoảng 1 triệu người ở Ukraine đang trong tình trạng thiếu điện. Tổng thống Ukraine đã lên án những cuộc tập kích của Nga khiến ngành năng lượng nước này “bị chảy máu”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cáo buộc Nga đang thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích để gây thiệt hại các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Thành phố cảng Odesa phía Nam Ukraine và đô thị phía Đông Kharkov gần biên giới Nga vẫn phải đối mặt với tình trạng cắt điện vài ngày sau khi các cuộc không kích của Nga tấn công hệ thống năng lượng của đất nước. Người dân hai thành phố đã phải sử dụng đèn pin và điện thoại di động để tìm đường qua những con phố không có đèn chiếu sáng.

Sau cuộc tấn công lớn nhất vào hệ thống điện Ukraine, hầu hết thành phố biên giới Kharkov và một phần vùng Zaporizhzhia không có điện, và tình trạng mất điện luân phiên đã được áp dụng ở Odesa.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

QT