Hà Nội muốn xây dựng "trường học hạnh phúc"

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội mới đây đã đề nghị nghiên cứu đưa môn "Hà Nội học" vào giảng dạy tại các trường ở Thủ đô, đồng thời hoàn thiện tiêu chí xây dựng "trường học hạnh phúc" trên địa bàn.

Đây là một trong những yêu cầu được đưa ra tại Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, do Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành ngày 19/2. 

Ban Thường vụ Thành ủy nhấn mạnh định hướng xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đưa nhà trường thực sự trở thành cái nôi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, đạo đức, lối sống… cho thế hệ trẻ Thủ đô, hướng tới hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ngoài ra, việc xây dựng và gương mẫu thực hành văn hóa lãnh đạo, quản lý, văn hóa liêm chính để mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu, trở thành tấm gương chuẩn mực trong ứng xử, phát ngôn, giao tiếp tại công sở, gia đình, nơi cư trú và nơi công cộng... 

Chỉ ra nhiều hạn chế, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng, còn những hành vi ứng xử thiếu văn hóa với môi trường tự nhiên, xã hội; tình trạng suy thoái tư tưởng, đạo đức lối sống, đặc biệt là trong một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa được ngăn chặn, đẩy lùi...

(*) Nguồn: Dân Trí

Thúy Hiền