Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát diện rộng

Thời điểm này tại thành phố Hà Nội, dịch sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp. Nhiều ổ dịch đã xuất hiện tại các quận, huyện, cùng với đó số ca nhập viện điều trị cũng tăng lên. So với chu kỳ hàng năm, thời điểm này dịch bệnh SXH ở Hà Nội xuất hiện sớm hơn và đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát diện rộng.

Tại khoa Virus - Ký sinh trùng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đang tiếp nhận và điều trị cho hơn 20 bệnh nhân, trong đó đáng chú ý có chùm ca bệnh ở một xã, trong cùng một xóm.
 
Bệnh nhân này thuộc chùm ca bệnh SXH ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, nhập viện  cách đây gần một tuần trong tình trạng sốt cao hơn 40 độ, tiểu cầu hạ.  

Cùng xóm với bệnh nhân Trang, bệnh nhân này cũng nằm trong chùm ca bệnh SXH ở xã Hữu Bằng.

Từ đầu tháng 7, số ca mắc SXH ở trẻ em cũng tăng cao. Tại Trung tâm nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày tiếp nhận hàng chục bệnh nhân, trong đó có biến chứng nặng.  

Thời tiết nóng, ẩm, mưa nhiều những ngày là môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sôi, phát triển và truyền bệnh SXH. Đến thời điểm này, Hà Nội đã ghi nhận hơn 20 ổ dịch SXH tại 10 quận, huyện, với tổng số hơn 1.200 trường hợp mắc, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cảnh báo, thời gian tới, nhiều quận huyện sẽ có nguy cơ bùng phát các ổ dịch SXH.  

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết!