Gần 77% người tìm việc ở TPHCM có trình độ đại học trở lên

Liên quan đến thị trường lao động, hiện tượng sinh viên sau khi tốt nghiệp làm công nhân, hoặc làm các công việc không cần đến trình độ đại học đang dần không còn xa lạ. Tình trạng sinh viên ra trường hay người có trình độ đại học không có việc làm hay làm không đúng ngành nghề đang ở mức đáng báo động.

Trong hơn 32.300 người đang tìm việc, lao động có trình độ từ đại học trở lên chiếm gần 77% và gặp nhiều khó khăn hơn các nhóm khác, theo báo cáo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thành phố Falmi.

Đó là một phần trong báo cáo thị trường lao động quý III/2023 và nhu cầu nhân lực quý IV trên địa bàn TPHCM do Falmi vừa công bố. Báo cáo đã khảo sát 14.540 doanh nghiệp với gần 70.000 vị trí việc làm và 32.305 người tìm việc. Lao động đang tìm việc có trình độ đại học trở lên chiếm gần 77%, tỷ lệ này ở nhóm cao đẳng hơn 20%, trung, sơ cấp khoảng 2% và chỉ có 0,53% người muốn làm các công việc của lao động phổ thông như công nhân đóng gói, may mặc, nhập liệu tại nhà.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam