FED tiếp tục duy trì lãi suất ở mức cao nhất 22 năm

Ngày 1/11, kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định duy trì lãi suất ổn định ở mức cao nhất trong 22 năm.

Quyết định của Fed về việc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn ở mức từ 5,25% - 5,50% giúp các nhà hoạch định chính sách có thời gian "đánh giá thông tin bổ sung và tác động của nó đối với chính sách tiền tệ", Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Quyết định này đã được dự đoán trước, dựa trên mục tiêu mà FED nêu trước đó là đưa lạm phát xuống mục tiêu dài hạn là 2%. Đây là lần đầu tiên các nhà hoạch định chính sách tiền tệ Mỹ giữ lãi suất ổn định trong hai kỳ họp liên tiếp kể từ khi họ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ vào năm ngoái.

Việc giữ nguyên mức lãi suất lần này cho thấy FED vẫn đang theo dõi tác động ngày càng tăng của việc tăng lãi suất trong quá khứ khi cân nhắc hành động tiếp theo, đồng thời nhận thức được "độ trễ mà chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và lạm phát cũng như sự phát triển kinh tế và tài chính".

(*) Nguồn: Reuters

Việt Bắc