Dự báo thời tiết: Bắc Bộ mưa ấm chấm dứt, ngày có nắng ấm

Miền Bắc mưa ẩm đã chấm dứt, trời có nắng và khô ráo trở lại. với miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết vẫn ổn định, nhiều nơi nắng ráo.

BẮC BỘ MƯA ẤM CHẤM DỨT, NGÀY CÓ NẮNG ẤM

Bắc bộ sẽ có khoảng nắng ấm áp trong hôm nay và ngày mai, trước khi đón 1 đợt kéo sâu kéo dài. Dự báo nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay tại Hà Nội và các thành phố sẽ dao động từ 23-27 độ C. Tranh thủ nắng ấm này, quý vị và bà con nên chuẩn bị các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng và vật nuôi. Bởi dự báo từ chủ nhật, không khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rét cho Bắc Bộ. Khả năng đầu tuần sau trở đi toàn miền Bắc sẽ chuyển rét đậm, rét hại, vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết

TRUNG BỘ NẮNG RÁO

ở Trung Bộ, dự báo khắp các thành phố đều có nắng. Nhiệt độ cao nhất ở Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế 26-28 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Tuy Hòa, Nha Trang, Phan Thiết nhiệt độ trong khoảng 27-30 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NHIỀU, KHÁ NÓNG

Nắng cũng là thời tiết chủ đạo ở Tây Nguyên. Nhờ lợi thế địa hình cao nguyên nên không khí vẫn thoáng mát, dễ chịu, nhiệt độ các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột không quá 31 độ C. Nam Bộ trưa, chiều mai trời nắng mạnh và nóng. Nhất là Biên Hòa, Thủ Dầu Một 35 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các nơi khác 32-34 độ C.


MIỀN BẮC SANG TUẦN RÉT ĐẬM. RÉT HẠI

Rét đậm, rét hại sẽ xảy ra diện rộng ở cả Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 22/1, khoảng thứ Hai tuần sau. Nhiều nơi nhiệt độ thấp nhất xuống dưới 9 độ C, vùng núi cao có nơi 0 độ C, khả năng cao sẽ xảy ra băng giá, mưa tuyết. Trước khi chuyển rét do không khí lạnh về, miền Bắc cũng như thủ đô Hà Nội chiều nay sẽ có khoảng nắng ấm, nhiệt độ tăng lên 27 độ C.


THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, hôm nay nhiều vùng biển có thời tiết tốt. Ngoài khơi quanh hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa ít mưa, trời nắng, gió cấp 4-5, an toàn cho tàu thuyền hoạt động.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam