Dự báo thời tiết: Bắc Bộ có mưa, miền Trung chuyển nắng

Bão số 5 đang đi khá chậm, hiện đang ở phía Đông của Vịnh Bắc Bộ. Bão gây thời tiết xấu chủ yếu cho vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Trên đất liền miền Trung, mưa lớn đã kết thúc, nhiều nơi có nắng. Lũ các sông khu vực này cũng đang xuống.

DIỄN BIẾN BÃO SỐ 5
Dự báo 1-2 ngày tới bão đi hướng Bắc sau đó đổi ngược lại hướng Nam Tây Nam. Cường độ sẽ yếu dần, ngày mai cấp 8, giật cấp 10, đến thứ Bảy là vùng áp thấp, gió dưới cấp 6 ở phía Nam Vịnh Bắc Bộ.

VỊNH BẮC BỘ THỜI TIẾT CHUYỂN XẤU
Với dự báo như vậy, bão gây thời tiết xấu chủ yếu cho vùng biển Vịnh Bắc Bộ gồm các đảo Cô Tô, Bạch Long Vỹ. Gió cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10, biển động.

Trong khi đó 2 huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa không ảnh hưởng hoàn lưu bão. Mưa vài nơi, ngày mai có nắng, gió không quá cấp 5.

TRUNG BỘ MƯA LỚN CHẤM DỨT
Trên đất liền miền Trung, mưa lớn đã kết thúc, lũ các sông cũng đang xuống. Dự báo ngày mai nhiều nơi có nắng. Nhiệt độ cao nhất tại các thành phố Thanh Hóa đến Huế khoảng 30 - 32 độ C. Từ Đà Nẵng tới Phan Thiết nhiệt độ phổ biến 31 - 32 độ C.
    

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI MƯA GIÔNG
kKhu vực Tây Nguyên sáng đến trưa mai trời nắng đan xen mây. Nhiệt độ cao nhất các thành phố  Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa khoảng 29 - 31 độ C.

Về chiều, Tây Nguyên và cả Nam Bộ có mưa giông rải rác. Mưa lượng nhỏ nhưng vẫn cần đề phòng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

BẮC BỘ CÓ MƯA
ở Bắc Bộ, vùng ven biển và khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang có mưa  vừa, có nơi mưa to trên 50mm. Trong cơn giông có thể xuất hiện giông lốc, sấm sét, gió giật.