Dự báo thời tiết 19/10: Trung Bộ mưa lớn tiếp diễn

Mưa lớn có khả năng giảm dần ở khu vực Trung Bộ trong 2 ngày tới. Tuy nhiên từ đêm nay 19/10 ở khu vực Nam Đồng Bằng, khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa.

TRUNG BỘ MƯA LỚN TIẾP DIỄN

Với Trung Bộ, ở khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế mưa vẫn tiếp diễn với lượng phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc sét, gió giật, sạt lở vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp. Mưa khả năng tiếp diễn tại các khu vực này trong đến ngày 21/10. Mức nhiệt các tỉnh thành phía Bắc Trung Bộ từ 25-32 độ C. Phía Nam Trung Bộ nhiệt nhỉnh hơn, giao động 26-33 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA VỀ CHIỀU TỐI

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối, đề phòng với sấm sét và gió giật. Mức nhiệt tại các tỉnh Tây Nguyên các tỉnh Kon Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột từ 23-30 độ C. Với TP Hồ Chí Minh và những nơi khác của Nam Bộ từ 26-33 độ C. 

CẢNH BÁO MƯA LŨ GÂY NGUY HIỂM

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến lũ trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế đang lên ở mức báo động 1- báo động 2, nguy cơ lũ lụt, ngập úng vùng trũng thấp và các khu đô thị tăng cao. Để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, người dân không nên cố đi qua các khu vực bị sạt lở, nước chảy xiết đề phòng bị nước lũ cuốn trôi. Chủ động kê cao đồ dùng, thiết bị trong gia đình, ngắt các thiết bị điện kịp thời khi nước lũ dâng. Khi thấy các dấu hiệu nguy hiểm, cần mau chóng di dời đến nơi an toàn.

BẮC BỘ NẮNG MÂY ĐAN XEN

Cụ thể, Bắc Bộ hôm nay trời nắng mây đan xen, về trưa chiều có khoảng hửng nắng, kèm gió đông bắc thổi nên cảm giác khá dễ chịu. Nhiệt độ toàn miền không nơi nào quá 32 độ C. Dự báo đến ngày mai một khối khí lạnh từ phía Bắc di chuyển xuống sẽ ảnh hưởng tới khu vực Đông Bắc Bộ khiến nhiệt giảm thấp kèm mưa dông. 

TRUNG BỘ MƯA LỚN TIẾP DIỄN

Với Trung Bộ, ở khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế mưa có mưa lớn cục bộ trên 80mm. Mưa khả năng tiếp diễn tại các khu vực này trong đến ngày 21/10. Mức nhiệt các tỉnh thành phía Bắc Trung Bộ từ 25-32 độ C. Phía Nam Trung Bộ nhiệt nhỉnh hơn, giao động từ 26-33 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA VỀ CHIỀU TỐI

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều và tối kèm sấm sét và gió giật. Mức nhiệt tại các tỉnh Tây Nguyên các tỉnh Kon Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột từ 23-30 độ C. Với TP Hồ Chí Minh và những nơi khác của Nam Bộ từ 26-33 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, áp thấp nhiệt đới trên khu vực biển Đông đã mạnh lên thành bão số 5, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc mỗi giờ đi được 10km. Do ảnh hưởng của bão số 5, khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị - Đà Nẵng có mưa bão; vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Biển động rất mạnh. Tàu thuyền hoạt động trên những khu vực biển này cần lưu ý đảm bảo an toàn. Quần đảo Trường Sa gió nhẹ, biển êm. 

Thu Hằng