Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri thị trấn Lương Sơn

Chiều 4/5, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cùng các đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Lương Sơn cho biết nghị định và pháp lệnh của nhà nước quy định đối tượng hưởng trợ cấp chất độc màu da cam là người trực tiếp tham gia chiến đấu và thế hệ thứ 2 tuy nhiên theo cử tri ảnh hưởng từ chất độc màu da cam trải qua rất nhiều thế hệ. Theo thống kê hiện cả nước có 35.000 người là thế hệ thứ 3 ảnh hưởng vì bị di truyền chất độc màu da cam. Riêng tại huyện Bắc Bình có nhiều trường hợp thuộc thế hệ thứ 3 và thứ 4 bị di truyền chất độc màu da cam nhưng không được hưởng trợ cấp. Cử tri đề nghị cần quan tâm mở rộng đối tượng được hưởng chế độ.

Cử tri Bắc Bình cũng đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Đồng thời, có giải pháp trước tình trạng thức ăn chăn nuôi quá cao nhưng giá sản phẩm lại thấp. Cử tri cũng đề nghị không tăng giá bảo hiểm y tế để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Các ý kiến của cử tri được đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận và đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp gửi các cơ quan liên quan xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

Lê Trang -

Triệu Nguyễn