Định danh số nhà có giúp minh bạch thị trường bất động sản?

Để lập lại trật tự, khắc phục những bất cập với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải. Bộ công an dự kiến xây dựng kế hoạch định danh số nhà và căn hộ chung cư để tạo điều kiện thuận lợi cho chủ sở hữu tài sản được pháp luật bảo vệ, nhà nước tăng cường công tác quản lý. Quy định này đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tọa lạc trên phố Hoàng Cầu mới, nhưng chưa bao giờ anh Oanh nghĩ tới việc khách hàng tìm tới cửa hàng mình khó như vậy. Bởi cùng một con phố có tới 4 căn nhà đều chung số 38, không biết đâu mới là 38 chính chủ.

Theo các chuyên gia, việc định danh số nhà, căn hộ không chỉ giải quyết vấn đề rắc rồi về địa chỉ mà còn giúp minh bạch được tài sản, tạo thuận lợi trong quản lý. Nhất là sắp tới Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) cũng sẽ có những quy định cụ thể hơn về vấn đề sở hữu, đánh thuế. Định danh được số nhà, định danh chủ tài sản có thể là cơ sở quan trọng để các quy định mới đi vào thực tiễn..

Ở chiều ngược lại, một số ý kiến nhận định việc định danh số nhà không giải quyết được vấn đề minh bạch thị trường BĐS.

Các chuyên gia nhấn mạnh, Thị trường BĐS có cơ chế quản lý riêng và đã minh bạch các dữ liệu giao dịch, thu thuế và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. nên việc định danh số nhà chỉ có ý nghĩa nhật thêm dữ liệu để quản lý về vấn đề trật tự xã hội. Thay vì định danh số nhà, các cơ quan chuyên môn nên sắp xếp lại quy hoạch đô thị cho bài bản tránh phát sinh những thủ tục hành chính cho người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà