Đề nghị người trúng đấu giá nhưng chưa gắn biển với xe không được tiếp tục đấu giá

Thảo luận ở Hội trường về dự thảo Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc cần thiết ban hành Nghị quyết này, bởi vừa đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dân, vừa tăng thêm nguồn thu cho Ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, cần quy định chặt chẽ để hạn chế tình trạng đầu cơ, găm biển số xe.

Theo dự thảo, người trúng đấu giá không được chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá (trừ trường hợp chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá theo xe). Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá , phải gắn biển số với xe. Quá thời hạn nêu trên thì cơ quan có thẩm quyền thu hồi biển số trúng đấu giá. Các đại biểu cho rằng, đăng ký xe 12 tháng sau khi trúng đấu giá là hợp lý, để người trúng đấu giá có đủ thời gian mua xe.

Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị rút ngắn thời gian phải thực hiện thủ tục đăng ký xe tại cơ quan đăng ký gắn biển số xuống còn 3 tháng hoặc 6 tháng để tránh tình trạng đầu cơ.

Để không tạo cơ hội cho việc đầu cơ biển số, có ý kiến đề nghị có thể quy định thêm người đã có biển số trúng đấu giá mà chưa gắn vào xe ô tô thì không được tiếp tục tham gia đấu giá.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!