Đề nghị Hà Nội khẩn trương chi trả hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Liên quan đến vụ cháy ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) khiến 56 người tử vong, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận 110 tỷ đồng của người dân ủng hộ các nạn nhân, nhưng đến nay mới giải ngân được khoảng 6 tỷ đồng. Bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu cho rằng: cần sớm giải ngân tới tận tay các nạn nhân và thân nhân người mất.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, ngày 16/10 mới dừng tiếp nhận hỗ trợ. Việc phân phối nguồn lực đang được tính toán, dự kiến phương án giải ngân sẽ công bố trước ngày 6/11.

Lãnh đạo mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội cho biết, tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy đều được hỗ trợ, mỗi hoàn cảnh sẽ được hỗ trợ khác nhau tùy mức độ ảnh hưởng.

Bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu bày tỏ mong muốn Hà Nội đẩy nhanh hơn nữa công tác chi trả hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Đến thời điểm dừng tiếp nhận ủng hộ 16/10, đã có hơn 110 tỷ đồng được đóng góp từ các nguồn nhằm hỗ trợ những người bị nạn. Theo quy định sẽ có 20 ngày tiếp theo lên phương án hỗ trợ cho các nạn nhân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Võ Linh