Dân khổ sở vì dự án di dời ga đường sắt treo 18 năm

Gần 18 năm, dự án ga đường sắt Đà Nẵng chưa được di dời đến vị trí mới khiến việc chỉnh trang đô thị ở quận Liên Chiểu bị chậm trễ. Người dân vẫn sống trong những căn nhà cấp 4 tạm bợ. Đến mùa mưa, nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập nước. Những vấn đề bức xúc trên được người dân phản ánh đến đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng.

Vừa qua, lượng mưa ở Đà Nẵng không lớn nhưng nhiều khu vực ở quận Liên Chiểu bị ngập nước. Nhiều nhà dân bị ngập đến nửa mét. Hàng chục hộ dân phải sơ tán, đồ đạc, vật dụng bị hư hỏng.

Cử tri nhiều lần phản ánh với đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng là dự án xây dựng ga đường sắt ở quận Liên Chiểu đã treo 18 năm. Các trường hợp sốn trong vùng quy hoạch không được sửa chữa, xây mới nhà cửa. Cơ sở hạ tầng giao thông, thoát nước cũng chưa được đầu tư thỏa đáng.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng thừa nhận phản ánh của cử tri là chính xác. Trước đây, người dân vùng quy hoạch dự án nhà ga đường sắt đã lén lút xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp, cao trình thấp nên mưa lớn là ngập.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch mới, ga đường sắt sẽ di chuyển lên huyện Hòa Vang. Chính quyền Đà Nẵng đang tìm giải pháp thu hút đầu tư để triển khai dự án này. Hy vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, tình trạng quy hoạch treo sẽ được khắc phục, người dân thoát cảnh sống trong trong những căn nhà tạm bợ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên -

Lê Quang