Đảm bảo tiếp cận dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, y tế

Sáng 24/4, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, trưởng đoàn giám sát chuyên đề của Ủy ban thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023” đã có buổi làm việc tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Các đại biểu đề nghị địa phương làm rõ những khó khăn vướng mắc trong việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân trong tiếp cận các dịch vụ công.

Cho rằng lĩnh vực giáo dục chiếm tới 80% trong tổng số đơn vị sự nghiệp công lập nói chung, tuy nhiên theo quận Lê Chân việc sắp xếp lại các đơn vị thuộc lĩnh vực này mới ở mức cơ học, còn nhiều hạn chế. 

Với 12 phường dự kiến sẽ sáp nhập trong giai đoạn tới, các đại biểu đề nghị quận Lê Chân cho biết phương án sắp xếp các trường học, bệnh viện nhằm đảm bảo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận các dịch vụ công.

Cùng với đó, các đại biểu đề nghị quận Lê Chân làm rõ kế hoạch trong thời gian tới để có thể góp phần cùng thành phố đạt được mục tiêu đến năm 2025 tiếp tục giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021. Nhất là gắn với việc thực hiện chủ trương tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn quận. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam