Đà Nẵng: Sông Cẩm Lệ tiếp tục "bốc mùi"

Sau khi khắc phục và xử lý nhiều điểm xả chất thải thẳng ra biển, tại Đà Nẵng lại xuất hiện tình trạng xả thải gây ô nhiễm dọc tuyến sông Cẩm Lệ, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Tại các vị trí cửa xả sau Hội chợ triển lãm, chân cầu Nguyễn Tri Phương, người dân cho biết, suốt những ngày vừa qua, nước thải chảy ra cả ngày lẫn đêm có màu đen kịt kèm bọt trắng xóa, mùi hôi thối rất khó chịu.

Cống xả thải ô nhiễm, bèo sinh trưởng kín mặt sông khiến nước tù đọng trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường và sinh hoạt của người dân khu vực dọc sông Cẩm Lệ.

Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng cũng xác định có tình trạng này, nguyên nhân là do việc tiếp nhận thêm lưu lượng nước thải từ các tuyến thu gom mới làm quá tải tại trạm bơm HC3.

Về lâu dài, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng sẽ nâng cấp công suất trạm bơm HC3 cũng như tuyến ống thu gom nhằm đồng bộ hạ tầng thoát nước của lưu vực, xử lý dứt điểm tình trạng quá tải lưu lượng như hiện nay.

Nguyễn Hùng