Đà Nẵng: Đất đền bù thiếu, sổ đỏ "chẳng thấy đâu"

Cùng một dự án nhưng đền bù thiếu công bằng khiến phát sinh khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng tiến độ giải phóng đền bù, không những vậy, người dân cũng mòn mỏi chờ cấp bìa đỏ cho phần đất tái định cư. Đây là vụ việc xảy ra tại dự án Khu Công nghệ cao Đà Nẵng ở huyện Hòa Vang.

Gia đình ông Hồ ở thôn 5 xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang bị giải tỏa hơn 1200m2 đất phục vụ dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Ông được bố trí 04 lô đất đường 5,5m và một mảnh đất tại Khu dân cư Trung Nghĩa theo diện di dời sạt lở. Tuy nhiên, ông Hồ không đồng tình khi so với các hộ khác có diện tích tương đương nhưng được bố trí nhiều lô hơn. Với mảnh đất tái định cư, sau hơn 12 năm vẫn chưa được cấp bìa đỏ.

Hai nỗi bức xúc liên quan đến đất đai của công dân đã chuyển đến HĐND TP Đà Nẵng. Tại buổi tiếp công dân, Ban GPMB huyện Hòa Vang cho biết, với kiến nghị của ông Hồ, đơn vị đã báo cáo thành phố nhưng không được xem xét, khiến người dân chịu thiệt thòi.

Qua lắng nghe ý kiến của công dân và các đơn vị, lãnh đạo HĐND TP cho rằng có căn cứ xem xét giải quyết cho trường hợp ông Hồ, các đơn vị cần sớm giải quyết quyền lợi chính đáng, công bằng cho người dân.

Lãnh đạo HĐND TP cũng đề nghị UBND TP, UBND huyện Hòa Vang rà soát các trường hợp đề xuất vượt phương án đền bù, làm rõ nguyên nhân, kết quả xử lý, chấn chỉnh, tránh tình trạng cùng dự án nhưng đền bù khác nhau, dẫn đến việc khiếu nại kéo dài, ảnh hưởng tiến độ giải toả dự án.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa