Cụm tin quốc tế: Biểu tình ở Colombia khiến 2 người thiệt mạng

Biểu tình ở Colombia khiến 2 người thiệt mạng; Băng đảng tấn công siêu thị của gia đình cầu thủ Messi... là những tin quốc tế đáng chú ý trưa ngày 3/3.

BIỂU TÌNH Ở COLOMBIA KHIẾN 2 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Tại miền nam Colombia đã xảy ra biểu tình bạo lực ở tỉnh Caqueta, khiến một cảnh sát và một dân thường thiệt mạng. Bên cạnh đó, ít nhất 79 cảnh sát khác và 9 công nhân công ty Emerald Energy bị bắt làm con tin. Trước đó, đụng độ đã xảy ra ở một vùng nông thôn gần San Vicente del Caguan. Mỏ dầu thuộc công ty Emerald Energy đã bị tấn công và phóng hỏa bởi những người dân bản địa. Trước tình hình đó, Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã ra lệnh cử một ủy ban chung từ Bộ Quốc phòng và Nội vụ, cùng với lực lượng vũ trang đến khu vực này để chấm dứt bạo lực.

BĂNG ĐẢNG TẤN CÔNG SIÊU THỊ CỦA GIA ĐÌNH CẦU THỦ MESSI

Tại thị trấn Rosario, Argentina, đã xaỷ ra một vụ xả súng vào siêu thị của gia đình ngôi sao bóng đá Lionel Messi. Vụ việc đã làm dấy lên nhiều mối lo ngại trước tình trạng gia tăng bạo lực tại miền bắc quốc gia này. Theo nhà chức trách Argentina, vụ tấn công là một trong những sự việc điển hình, thường xuyên xảy ra tại Rosario suốt 20 năm qua. The đó, chính phủ nước này đang nỗ lực chống lại tình trạng mất an ninh trong khu vực./.