Cử tri huyện Tân Trụ mong dự án khu công nghiệp An Nhựt Tân sớm triển khai

Sau 15 năm kể từ ngày Dự án Khu công nghiệp (KCN) An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 09/9/2008, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An trước kỳ họp thứ 6, QH khóa XV vừa qua, cử tri bày tỏ mong muốn dự án sớm thực hiện để phát triển kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Dự án KCN An Nhựt Tân được phê duyệt năm 2006 với diện tích 120 ha với tổng vốn đầu tư 1.360 tỷ đồng, trong đó vốn góp là 390 tỷ đồng.

Là một cử tri sinh sống tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, gia đình bà Phấn cùng nhiều hộ dân có đất nằm trong dự án KCN An Nhựt Tân. Bà cho biết, đây là khu công nghiệp duy nhất trên địa bàn huyện Tân Trụ đã triển khai trên 15 năm và thu hồi đất của người dân nhưng đến nay vẫn là bãi đất trống. Điều này gây lãng phí nguồn lực, người dân trong khu vực bị mất quyền lợi, việc làm khó khăn nên phải đi nơi khác để làm công nhân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri với đoàn ĐBQH tỉnh long An trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đại diện UBND huyện Tân Trụ cho biết, nhà đầu tư xây dựng khu tái định cư cho dự án này không đúng thiết kế, nên người dân đã khiếu kiện đến toà án trong thời gian rất dài. Đến nay, UBND huyện Tân Trụ đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Theo đại diện UBND huyện Tân Trụ, dự án KCN An Nhựt Tân khi hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng sẽ mở ra hướng phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư ngày càng nhiều cho huyện Tân Trụ nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Nguyễn Trình