Cử tri "hiến kế" để triển khai Luật, Nghị quyết hiệu quả

Trong những ngày qua, sau khi các cơ quan chức năng tiếp thu ý kiến góp ý của Đại biểu Quốc hội và cử tri, chỉnh lý, hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết và dự thảo Luật, Quốc hội đã thông qua nhiều Nghị quyết và dự án Luật quan trọng, được cử tri ủng hộ, đánh giá cao. Bên cạnh đó, cử tri cũng hiến kế các giải pháp để triển khai thực hiện Luật, Nghị quyết hiệu quả.

TS. TRẦN DU LỊCH - Chuyên gia Kinh tế: "Chúng ta hướng tới một Nghị Quyết đồng bộ và theo quan điểm của tôi để Nghị quyết đi vào cuộc sống mà từ kinh nghiệm 54 thì sau khi Quốc hội ban hành NQ mới cần có Nghị định của CP để triển khai nó một cách cụ thể. Có nghĩa trong nghị định đó phải quy định rõ cái gì Tp có quyền, cái gì TP phải xin ý kiến cấp có thẩm quyền khác, biết làm cái gì đúng, cái gì sai, cái gì đươc quyền, không được quyền làm, tương đối cụ thể. Còn chúng ta cho cái chính sách mà không có cơ chế vận hành đi theo thì sẽ khó thực hiện, nó sẽ tắc. Tôi kỳ vọng QH sẽ ủng hộ, bởi nguyên tắc của TP là xin cái gì cũng không ảnh hưởng cả nước. Làm sao cái bánh lớn lên chứ không chia cái bánh đang có. Cho nên cơ chế đó chỉ có lợi, lợi ích chung của quốc gia."

Tiến sĩ BÙI QUANG XUÂN, Giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 2: “Kinh tế TP.HCM phát triển sẽ kéo theo miền Đông, Tây Nam Bộ phát triển. Quốc hội và Chính phủ chính thức giao NQ cho TPHCM sẽ là thời cơ rất tốt cho thành phố. Thành phố phải chuẩn bị nguồn lực và con người để đáp ứng so với kỳ vọng của Quốc hội” 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam