Cử tri Bình Thuận kiến nghị không tổ chức HĐND xã, phường

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Sáng nay, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri phường Phước Lộc, thị xã LaGi.

Cử tri Phước Lộc, thị xã LaGi cho rằng, vừa qua thực hiện Nghị quyết 97 của Quốc hội đã tiến hành thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội trong đó có mô hình thí điểm không tổ chức HĐND cấp phường. Theo cử tri, việc thí điểm này giúp bộ máy gọn nhẹ, thông suốt; nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo của cấp xã, phường, cũng như tiết kiệm ngân sách. Cử tri đề nghị trong thời gian tới  nên thực hiện việc không tổ chức HĐND cấp xã, phường trên toàn quốc.

Cử tri cũng đề nghị quan tâm đến việc bình ổn giá điện, nước, thực phẩm thiết yếu khi lương tăng. Bên cạnh đó, cần xem xét ban hành quy định về nồng độ cồn phù hợp với thực tế.  Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã giải thích một số ý kiến, đồng thời ghi nhận, tiếp thu chuyển các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn