Người dân ủng hộ việc sáp nhập 3 huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng

Về đề án sáp nhập địa giới hành chính của tỉnh Lâm Đồng, trong đó có 3 huyện phía Nam bao gồm huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Hwoai, mới đây tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, mặc dù còn một số băn khoăn nhưng đa số cử tri tại các huyện này đều ủng hộ chủ trương sáp nhập với kỳ vọng sẽ giúp cho địa phương phát triển về kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tốt hơn.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, cử tri bày tỏ tin tưởng về việc sáp nhập sẽ mang lại hiệu quả về mặt tinh gọn bộ máy Nhà nước, giảm bớt gánh nặng về lương, đồng thời sẽ tập trung được nguồn lực đầu tư các Chương trình mục tiêu quốc gia, hay phân bổ ngân sách phục vụ việc kiến thiết xây dựng cơ sở hạ tầng.

Cũng đồng tình ủng hộ nhưng cử tri xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh lại có một chút băn khoăn lo ngại việc sáp nhập sẽ kéo giãn vị trí các cơ quan hành chính khiến việc đi lại giải quyết các thủ tục của người dân sẽ gặp khó khăn.

Về băn khoăn của các cử tri, hiện nay các địa phương đều đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính điện tử nên khoảng cách địa lý sẽ không còn là trở ngại. Bên cạnh đó, các địa phương sẽ tiến hành đồng bộ việc sáp nhập để bộ máy chính quyền và người dân kịp thời thích ứng và đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ cán bộ dôi dư và lợi ích người dân được thụ hưởng.

Theo đề án sáp nhập địa giới hành chính, các huyện Cát Tiên, Đạ Hwoai, Đạ Tẻh do không đủ tiêu chí về dân số và diện tích nên sẽ tiến hành sáp nhập lại thành một huyện với tổng diện tích là 1.450km2, dân số 146.000 người. Thời gian sáp nhập 3 huyện thành 1 đơn vị hành chính cấp huyện trong giai đoạn 2023 - 2025.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy -

Đức Hưng