Chơi thiếu người tuyển Anh vẫn vượt qua Nigeria

Những diễn biến sôi động của FIFA Women's World 2023 tiếp tục diễn ra với trận quyết đấu giữa đội tuyển Anh và Nigeria để dành quyền vào vòng tứ kết, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng các cô gái của đội tuyển Anh đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Bước vào trận đấu cả Anh và Nigieria đều nhập cuộc một cách thận trọng. Nhịp điệu trận đấu diễn ra ở mức độ trung bình. Cơ hội đáng kể nhất của đội tuyển Nigieria là cú sút bóng trúng xà ngang của hậu vệ Plumptre ở phút thứ 17 của trận đấu. Đến phút 30 tưởng như đội tuyển Anh đã được hưởng quả phạt đền từ quyết định của trọng tài chính sau pha phạm lỗi của hậu vệ Nigieria với số 9 bên tuyển Anh nhưng sau khi check Var quyết định không có phạm lỗi đã được đưa ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, Nigieria 1 lần nữa đưa bóng trúng xà ngang của tuyển Anh. Sau những phút bị dồn ép các cô gái tam sư dần lấy lại thế trận nhưng khi đang chơi tốt dần lên thì ngôi sao của đội tuyển Anh là Lauren James sau một pha thiếu kiềm chế đã bị trọng tài rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất sau 2 hiệp đá chính, cả 2 đội kéo nhau vào hiệp phụ.

Tận dụng lợi thế hơn người, Nigeri cố gắng gây sức ép lên đội tuyển Anh để chấm dứt trận đấu trong 120 phút thi đấu nhưng ở thế thiệt quân, đội tuyển Anh vẫn kiên cường đứng vững trước các đợt tấn công của các cầu thủ đến từ Châu Phi. 2 đội tiếp tục đưa nhau đến chấm đá phạt đầy may rủi,

Ở loạt đá đầu tiên, cả Stanway va Oparanoize đều thực hiện không thành công. Trong khi England của tuyển Anh hạ gục được thủ môn tuyển Nigeria thì Alozie lại không làm được tốt như đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. 2 cú đá penalty không thành công đã khiến Nigeria dừng bước vì ở các loạt đá sau đó các cầu thủ của tuyển Anh đều thực hiện thành công cú đá của mình để kết thúc tỷ số trên chấm đá phạt là 4-2. Đội đương kim vô địch Châu Âu đã vượt khó thành công để ghi tên mình vào vòng tứ kết. 

Để xem các trận đấu được tường thuật trực tiếp, người hâm mộ hãy bật Kênh 7 trên hệ thống truyền hình của Viettel, VTVCAB, MyTV, SCTV….

Quý vị cũng có thể xem tại các ứng dụng tiếp phát sóng Kênh 7 như ClipTV, MyTV, TV360, K+, VTVCab On, HTVC, VTC Digital hay AVG.

Xem trên TV360 tại đây. 

Xem trên ClipTV tại đây.

 

Lê Huy