Chìm thuyền di cư ngoài khơi Tây Phi, hơn 60 người thiệt mạng

Chìm thuyền di cư ngoài khơi Tây Phi, hơn 60 người thiệt mạng; Số người chết trong vụ cháy rừng Hawaii tăng lên 110; Sập mỏ khai thác ngọc bích ở Myanmar, 33 người thiệt mạng...là những tin có trong cụm tin quốc tế hôm nay 17/8.

CHÌM THUYỀN DI CƯ NGOÀI KHƠI TÂY PHI, HƠN 60 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, hơn 60 người được cho là đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền chở người di cư xuất phát từ Senegal được tìm thấy ở ngoài khơi quần đảo Cape Verde, khu vực Tây Phi. Lực lượng cứu nạn đã phát hiện thi thể của 7 nạn nhân, trong khi 56 người khác được cho là mất tích.

SỐ NGƯỜI CHẾT TRONG VỤ CHÁY RỪNG HAWAII TĂNG LÊN 110

Thống đốc Hawaii cho biết, số người chết trong vụ cháy rừng ở đảo Maui đã tăng lên 110, trong khi nguyên nhân gây cháy chưa được xác định. Cường độ và quy mô đám cháy khiến việc xác định danh tính nạn nhân rất khó khăn. Nhiều thi thể đã bắt đầu phân hủy khi được lực lượng tìm kiếm phát hiện. Cảnh sát đang khuyến khích những người có thân nhân mất tích cung cấp mẫu ADN để đẩy nhanh quá trình nhận dạng.

SẬP MỎ KHAI THÁC NGỌC BÍCH Ở MYANMAR, 33 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Cảnh sát Myanmar cho biết số người thiệt mạng trong vụ sập mỏ khai thác ngọc bích ở bang Kachin, miền Bắc nước này, đã tăng lên 33 người. Hiện cảnh sát cho biết chưa thể xác định chính xác có bao nhiêu người mất tích nhưng cho rằng con số này có thể tăng lên. Người dân địa phương cho rằng có 36 người mất tích.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T