Cập nhật thông tin vụ xả súng gây nhiều thương vong ở Praha, Czech

Ít nhất 15 người thiệt mạng, 30 người bị thương sau khi một tay súng tấn công vào một trường Đại học ở thủ đô Praha của Cộng hòa Czech. Theo thông tin mới nhất, kẻ xả súng cũng đã thiệt mạng.

Theo truyền thông địa phương, vụ xả súng xảy ra tại khu giảng đường khoa học nghệ thuật của Đại học Charles ở thủ đô Praha vào buổi chiều qua theo giờ địa phương. Tất cả lực lượng cảnh sát tuần tra tại các khu vưc gần đó cùng các lực lượng cứu hộ, trực thăng đã nhanh chóng có mặt để đối phó với kẻ xả súng cũng như sơ tán sinh viên và người dân. Truyền thông địa phương thông tin tay súng là một sinh viên của trường, trong khi cảnh sát cho biết chưa xác định được danh tính nghi phạm và lưu ý, hiện chưa có kết luận tay súng tự sát hay bị cảnh sát bắn hạ.

Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala đã hủy chương trình công tác để trở về Praha chỉ đạo xử lí hậu quả vụ việc, trong khi Tổng thống Petr Pavel kêu gọi người dân tôn trọng các khuyến nghị của cảnh sát.

Đây là vụ xả súng chết chóc nhất trong lịch sử Cộng hòa Czech hiện đại. Mặc dù hiến pháp nước này cho phép công dân có quyền sở hữu vũ khí và sử dụng vì mục đích phòng vệ nhưng tội phạm về súng rất hiếm khi xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam