Bổ sung quy định cấm thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản

Tại phiên thảo luận sáng nay về dự thảo luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi), các đại biểu đề nghị bổ sung quy định "cấm thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản". Theo các đại biểu, hành vi thao túng trong thị trường bất động sản nguy hiểm không kém gì hành vi thao túng trong thị trường chứng khoán.

Liên quan đến các điều cấm tại Điều 18 của dự thảo Luật, đại biểu Trịnh Xuân An đề nghị, vấn đề này cần tiếp tục được quy định và làm rõ hành vi cấm, thao túng, làm giá đối với thị trường bất động sản.

Đồng quan điểm, đại biểu Nguyễn Hữu Thông đề nghị bổ sung quy định cấm hành vi thao túng, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản; trong đó có việc cấu kết trong đấu giá quyền sử dụng đất, đấu giá nhằm thổi giá đất ở các khu vực xung quanh.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của dự án luật, các đại biểu khẳng định, nếu luật được Quốc hội thông qua sẽ góp phần tháo gỡ các điểm nghẽn, giúp thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, đồng thời giúp cho công tác quản lý nhà nước hiệu lực và hiệu quả hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam