Bình Thuận sử dụng hơn 600 ha rừng xây hồ Ka Pét: Sở NN&PTNT nói gì?

Sáng 6/9, Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Bình Thuận phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Thuận đi khảo sát thực địa tại khu vực rừng, được dư luận quan tâm tại xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam.

Sau mấy kilomet băng rừng, lội suối đoàn khảo sát đã đến khu vực được dư luận, báo chí quan tâm trong thời gian qua. Tại khu vực này, cây căm xe đang được cư dân mạng chia sẻ được xác định nằm ngoài khu vực lòng hồ, sẽ không bị tác động khi triển khai dự án.

Trong buổi khảo sát, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, dự án hồ Ka Pét là dự án rất quan trọng với người dân vùng hạn, việc làm lòng hồ có yêu cầu về địa hình để ngăn dòng chảy, đưa nước từ trên cao xuống chuyển tiếp cho các khu vực hạn.

Cũng theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận thì trong số hơn 600ha diện tích của dự án hồ Ka Pét có 137ha là rừng đặc dụng. Còn lại là rừng hỗn giao, rừng sản xuất và đất nằm ngoài quy hoạch 3 loại rừng. Để thực hiện dự án hồ Ka Pét tỉnh Bình Thuận sẽ trồng hơn 1.800 ha rừng thay thế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn