Apple tìm kiếm kỹ sư AI phát triển tiếng Việt cho Siri

Trang tin tuyển dụng của Apple mới đây đã đăng tuyển vị trí kỹ sư ngôn ngữ Siri trong lĩnh vực học máy và AI để "hỗ trợ thị trường Việt Nam".

Trong thông báo, công ty cho biết, họ đang tìm kiếm kỹ sư thành thạo tiếng Việt, nhạy bén với ngôn ngữ cũng như văn hóa, có khả năng làm việc trong môi trường nói tiếng Anh,

Ngoài các yêu cầu thông thường, Apple nói rõ ứng viên cũng phải có kỹ năng lập trình vững chắc, bao gồm kinh nghiệm với ít nhất một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Ngoài ra, ứng viên cần có kinh nghiệm với các phương pháp máy học cho vấn đề phân loại, hồi quy, hoặc xếp hạng, cũng như kiến thức về xử lý văn bản, kỹ thuật NLP và nhận dạng giọng nói tự động (ASR).

Nhiệm vụ sẽ bao gồm kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thành phần giọng nói dành riêng cho tiếng Việt, sử dụng một lượng lớn dữ liệu để giải quyết những vấn đề NLP và học máy phức tạp, cũng như phát triển giải pháp sáng tạo cho các vấn đề.

Hãng không công bố mức lương dự kiến cho vị trí này. Kỹ sư được chọn sẽ làm tại văn phòng của Apple ở Singapore.

Siri là trợ lý ảo có mặt trên các thiết bị của Apple chạy hệ điều hành iOS, iPadOS, watchOS, macOS, tvOS và VisionOS. Hiện Siri hỗ trợ 41 loại ngôn ngữ khác nhau, nhưng chưa có tiếng Việt. Việc Apple tìm nhân sự nói trên cho thấy Siri sẽ hỗ trợ tiếng Việt nhưng chưa rõ thời gian cụ thể.

(*) Nguồn: jobs.apple.com

Nhật Linh