Festival Huế 2024: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”

Chiều 9/5 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 (diễn ra từ ngày 7/6 đến 12/6/2024).

Qua 24 năm tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định vị thế, củng cố thương hiệu Festival mang tầm quốc gia và có tính quốc tế. Festival Huế 2024 theo định hướng bốn mùa sẽ tiếp tục khai thác các chuỗi lễ hội trải dài trong năm, tiếp tục là hoạt động văn hoá đặc sắc, hấp dẫn bởi tính truyền thống, ấn tượng và nhân văn khi đưa người dân và du khách trở thành chủ thể sáng tạo lẫn chủ thể hưởng thụ.

Chương trình chính sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày/đêm từ ngày 7/6 đến 12/6/2024, với các chương trình nghệ thuật mang tính tiêu biểu, đại diện dấu ấn của nhiều nền văn hóa trong nước và quốc tế như các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian… được dày công tái tạo, gìn giữ và cả các lễ hội mới phù hợp xu thế hiện nay.

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 hứa hẹn đem đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật dựa trên những giá trị nền tảng của văn hóa truyền thống và tinh thần chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất Cố đô, góp phần tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn văn hoá và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thu Hằng -

Hoàng Minh