56.000 chứng chỉ IELTS cấp sai quy định không ảnh hưởng đến học viên

Hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam (IDP) cấp sai quy định trong năm 2022 sẽ không có giá trị khi xét tốt nghiệp THPT hay xét tuyển ĐH đang là vấn đề nóng trong dư luận. Bởi thực tế, nhiều thí sinh đã dùng chứng chỉ này để xét tuyển đại học và hiện đang là sinh viên năm nhất hoặc năm 2. Vì thế, kết luận cấp sai quy định 56.000 chứng chỉ IELTS được đưa ra ở thời điểm này khiến các em rất hoang mang, lo lắng.

Đang tập trung ôn tập thi kết thúc học phần năm thứ 2 đại học, Thanh Hằng bỗng nhận được thông tin bằng chứng chỉ IELTS của mình đã dùng để xét tuyển đại học lại nằm trong diện cấp phép sai quy định khiến em rất hoang mang lo lắng.

Hoang mang, lo lắng đó là tâm lý chung của nhiều sinh viên, học sinh đã được IDP cấp phép trong năm 2022 trước thông tin bằng bị cấp phép sai quy định. Thực tế, câu chuyện này đã diễn ra trong mùa tuyển sinh năm 2023 khi bằng IELTS của đơn vị này cấp đã bị túyt còi. Nhưng theo GS Nguyễn Đình Đức Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN khẳng định đây không phải là vấn đề mới.

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng cũng nhấn mạnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị, tổ chức thực hiện đào tạo, liên kết đào tạo, tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ; kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với sai phạm (nếu có), bảo đảm quyền lợi chính đáng của người học và người dự thi, đúng quy định của pháp luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN