Apple được vinh danh vì ngừng sử dụng da động vật

Tổ chức Những người đối xử có đạo đức với động vật (PETA) vừa công bố Apple là “Công ty của năm” vì đã quyết định ngừng sử dụng da động vật trên phụ kiện của hãng.

Giải thưởng này vinh danh các công ty, tổ ch ức đi đầu về bảo vệ môi trường và động vật. Năm 2023, PETA ghi nhận nỗ lực của Apple trong việc loại bỏ da động vật khỏi các dòng sản phẩm của mình và đặt mục tiêu trung hòa carbon, cũng như đáp ứng nhu cầu người dùng về sản phẩm bền vững.

Theo tổ chức này, hành động của Apple sẽ giúp bảo vệ động vật cũng như giảm thiểu thảm họa khí hậu toàn cầu. Với việc chỉ cung cấp các phụ kiện không bằng da động vật, Apple còn giúp người dùng cảm thấy hài lòng hơn khi mua sản phẩm thân thiện với môi trường và cả động vật.

PETA cũng đánh giá cao các phụ kiện của hãng như dây đeo Apple Watch mới và case iPhone FineWoven bởi lượng khí thải do sản xuất thấp hơn so với da. 

Apple cho biết, đã giảm hơn 45% tổng lượng khí thải kể từ 2015 bằng cách tránh hoạt động tạo carbon, nhưng vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu ở mức 65% cùng giai đoạn.

(*) Nguồn: VnExpress

Mai Phương