Áp dụng cách tính mới, người dân Hàn Quốc trẻ thêm 1-2 tuổi

Mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành đạo luật mới liên quan đến việc thay đổi hệ thống tính tuổi trên toàn quốc gia. Thay đổi này được đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề nảy sinh do sự khác biệt trong các quy ước tính tuổi hiện hành.

Với việc áp dụng bộ luật mới quy định về việc sử dụng phương thức tính tuổi được áp dụng chung trên toàn cầu, người dân Hàn Quốc sẽ trẻ thêm từ một tới hai tuổi.

Trước đây, với cách tính tuổi truyền thống, những đứa trẻ được sinh ra tại Hàn Quốc sẽ được coi là một tuổi từ khi mới sinh và sẽ tăng thêm một tuổi vào mỗi tháng một của năm mới. Cách tính tuổi này đã được Hàn Quốc áp dụng từ lâu và trở nên phổ biến, trước khi có quy tắc tính tuổi mới trên toàn thế giới vào những năm 1960. Quy tắc này quy định rằng công dân sẽ được tính từ 0 tuổi sinh ra và sẽ thêm một tuổi vào mỗi ngày sinh nhật.

Theo một cuộc khảo sát của chính phủ được thực hiện vào tháng 9 năm 2022, 86% người Hàn Quốc cho biết họ sẽ sử dụng tuổi theo cách tính quốc tế trong cuộc sống hàng ngày khi đạo luật mới có hiệu lực.

Một hệ thống tính tuổi khác tại Hàn Quốc cũng đang được áp dụng phục vụ cho việc tuyển dụng, nhập học và tính tuổi hợp pháp để sử dụng đồ uống có cồn và hút thuốc tại Hàn Quốc. 

 

Ngọc Anh