ACV khẳng định chấm thầu gói 35.000 tỷ sân bay Long Thành khách quan

Ngày 9/8, đại diện Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đã có văn bản phản hồi 3 liên danh tham gia gói thầu 5.10 tại dự án sân bay Long Thành, bao gồm: Hoa Lư, Vietur và CHEC - BCEG - Vietnam Contractors, sau khi có kiến nghị của liên danh Hoa Lư về kết quả chấm hồ sơ kỹ thuật.

Đại diện ACV khẳng định, quá trình chấm thầu đã đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật căn cứ theo những tiêu chí, đảm bảo khách quan, đúng trình tự, thủ tục theo quy định. 

Trong trường hợp nhà thầu không đồng ý với kết quả của chủ đầu tư, nhà thầu có quyền gửi văn bản đến người có thẩm quyền. Về lý do trúng hay không trúng thầu, chủ đầu tư sẽ thông báo khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Hiện nay, ACV đang chấm hồ sơ tài chính của Liên danh Vietur - nhà thầu duy nhất được lựa chọn sau vòng chấm hồ sơ kỹ thuật.

Mới đây, sau khi bị loại khỏi cuộc đua vòng chấm hồ sơ kỹ thuật tại gói thầu 5.10, Liên danh Hoa Lư đứng đầu là công ty Coteccons đã khiếu nại Liên danh Vietur gồm 10 doanh nghiệp, đứng đầu là Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC Istas (thuộc IC Holdings của Thổ Nhĩ Kỳ).

Phía Hoa Lư nói "có bằng chứng" cho thấy thành viên đứng đầu Liên danh Vietur là IC Holdings đã vi phạm quy định về đấu thầu và không đủ tiêu chuẩn để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.

(*) Nguồn: VnExpress

Mai Phương