Xét xử "chuyến bay giải cứu": Chồng xin tòa giảm án cho vợ

Ngày 20/7, phiên tòa xét xử đại án "chuyến bay giải cứu" tiếp tục diễn ra. Tự bào chữa cho bản thân, Nguyễn Tiến Mạnh (Phó Giám đốc Công ty Lữ Hành Việt) cho biết, bản thân đã vô tình đẩy vợ (bị cáo Vũ Thùy Dương) vào con đường phạm tội. Vì vậy, Mạnh xin tòa giảm án cho vợ.

Theo cáo buộc, Mạnh đưa hối lộ 27,8 tỷ đồng để được cấp phép tổ chức chuyến bay giải cứu. Tại tòa, Mạnh cho biết, trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, bị cáo nắm trong tay danh sách gần 1.000 công dân ở nước ngoài đăng ký về nước. Sau đó, bị cáo đã lựa chọn, ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, chuẩn bị hồ sơ để xin tổ chức chuyến bay nhưng hồ sơ bị từ chối.

Theo hồ sơ vụ án thông tin, Nguyễn Tiến Mạnh từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn. Tại tòa, Mạnh khai vợ mới của bị cáo chính là bị cáo Vũ Thùy Dương (Giám đốc Công ty Lữ Hành Việt). Mạnh khai nhận, Dương lệ thuộc hoàn toàn công việc, tài chính, tình cảm vào bị cáo. Chính bị cáo sai khiến, đẩy vợ vào con đường phạm tội.

Phó Giám đốc Công ty Lữ Hành Việt bày tỏ mong muốn được HĐXX xem xét một cách nhân văn, nhân đạo với vợ chồng bị cáo, để Dương được ở ngoài xã hội để làm nghĩa vụ người mẹ.

(*) Nguồn: Dân trí

Hồng Quyên