Vườn Quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi

Vườn Quốc gia Tràm Chim, thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của Việt Nam, lưu giữ hệ sinh thái ngập nước nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ và hệ sinh thái đa dạng. Vì vậy, nơi đây được mệnh danh là “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”. Đặc biệt, mùa nước nổi là mùa đẹp nhất trong năm, vườn quốc gia Tràm Chim như khoác trên mình chiếc áo mới, mang nét đặc trưng của miền sông nước.

Đây là lần thứ ba bà Phan Thị Hẹp cùng gia đình đến tham quan Vườn Quốc gia Tràm Chim. Khác với những chuyến tham quan trước đó, lần này gia đình bà đến Vườn Quốc gia Tràm Chim vào mùa nước nổi.

Vườn Quốc gia Tràm Chim hiện có khoảng 6.000 cá thể chim, trong đó có 2.000 con cò ốc. Mùa nước nổi cũng là thời điểm nhiều loài chim về sinh sản. Đến đây vào mùa này, du khách được len lỏi vào rừng tràm và được hướng dẫn viên đưa đi tham quan thực địa bằng xuồng kéo, khám phá bãi chim sinh sản.

Không chỉ có hệ sinh thái đa dạng mà ẩm thực từ những sản vật đặc trưng mùa nước nổi như cá linh, bông điên điển, bông súng… cũng làm nao lòng thực khách phương xa.

Tránh xa không khí ngột ngạt, ồn ào của phố thị để thả mình giữa thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu cuộc sống người dân địa phương đó là niềm ao ước với nhiều người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Có -

Hữu Ái