Vi khuẩn Salmonella có trong phân của 2 trẻ bị ngộ độc sau tiệc trung thu

Liên quan đến việc hàng loạt người ngộ độc sau đêm Trung thu được tổ chức tại chung cư Palm Heights, thành phố Thủ Đức, TPHCM. Sở Y tế TPHCM cho biết, kết quả xét nghiệm PCR phân của 02 trẻ xuất hiện các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy cho thấy có vi khuẩn Salmonella.

Theo thông tin được Sở Y tế TPHCM công bố sáng nay, qua báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, ngoài 17 người được điều trị tại bệnh viện Lê Văn Thịnh, Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 trong tổng số khoảng 50 người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, ghi nhận  thêm 02 trẻ có triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói và tiêu chảy đi khám ở một phòng khám tư tại TP Thủ Đức.

Tổ công tác Sở Y tế TPHCM đã đến tìm hiểu và xác nhận thông tin. 02 bé trai là anh em ruột, 6 tuổi và 12 tuổi, quốc tịch Nga, sinh sống tại chung cư Palm Heights, cùng tham gia chương trình Trung thu tại chung cư này vào tối ngày 29/9/2023 và đã ăn nhiều loại thức ăn tại buổi tiệc. 02 trẻ này cùng có triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói và tiêu chảy, đi khám vào ngày 1/10. Kết quả xét nghiệm PCR phân của 02 trẻ này cho thấy có vi khuẩn Salmonella. Khuẩn Salmonella là thủ phạm khiến hàng trăm học sinh ở Nha Trang ngộ độc thực phẩm vào cuối năm ngoái, trong đó một bé tử vong.

Phương Thảo