Ukraine tuyên bố bắn hạ 16 trên 30 UAV Nga tấn công lãnh thổ

Trong một bài đăng trên Telegram ngày 1/10, không quân Ukraine cho hay, hệ thống phòng không nước này đã bắn rơi 16 trên khoảng 30 UAV trong các cuộc tập kích của Nga đêm 30/9.

Theo giới chức Ukraine, khu vực Cherkasy ở miền trung đất nước là mục tiêu bị tấn công. Thống đốc Cherkasy Ihor Tabrets cho biết, cơ sở hạ tầng công nghiệp ở thành phố Uman đã rơi vào tầm ngắm. Kết quả, một số nhà kho bị bốc cháy, đặc biệt là nơi dự trữ ngũ cốc.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết trong một tuyên bố khác rằng, cơ sở hạ tầng và kho dân sự cũng bị hư hại ở khu vực Mykolaiv, miền Nam đất nước và khu vực miền Đông Dnipropetrovsk.

Trong khi đó, cùng ngày 1/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, phòng không nước này cũng bắn rơi 6 UAV Ukraine ở khu vực miền Tây Smolensk và khu vực miền Nam Krasnodar.

Nga đang duy trì đòn tập kích trên khắp lãnh thổ Ukraine, nhằm ngăn cản mạng lưới tiếp tế cho chiến dịch phản công được Kiev tiến hành suốt hơn ba tháng qua. Nhiều đòn tấn công đã nhằm vào các kho chứa vũ khí, đạn dược, cơ sở dự trữ xăng dầu và nhà máy công nghiệp Ukraine.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương