Cụm tin Ukraine: Anh xem xét cử giảng viên quân sự tới Ukraine

Anh xem xét cử giảng viên quân sự tới Ukraine; Ukraine muốn trở thành trung tâm quân sự... Là những tin có trong cụm tin quốc tế hôm nay 1/10.

ANH XEM XÉT CỬ GIẢNG VIÊN QUÂN SỰ TỚI UKRAINE

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết nước này đang xem xét việc triển khai các giảng viên quân sự tới Ukraine, nhằm thực hiện các khoá huấn luyện tại chỗ. Anh đã cung cấp các khóa huấn luyện quân sự kéo dài 5 tuần cho khoảng 20.000 binh sĩ Ukraine trong năm qua tại Anh cũng như tại nhiều nước phương Tây khác.

Cho đến nay, Anh và các nước đồng minh vẫn tránh hiện diện quân sự chính thức ở Ukraine nhằm giảm nguy cơ xung đột trực tiếp với Nga.

UKRAINE MUỐN TRỞ THÀNH TRUNG TÂM QUÂN SỰ

Trong cuộc họp với các đại diện của 250 nhà sản xuất vũ khí lớn của phương Tây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông muốn biến ngành công nghiệp quốc phòng của đất nước trở thành một trung tâm quân sự bằng cách tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất vũ khí.

Ông Zelensky cho biết nước này đang muốn nội địa hóa việc sản xuất các thiết bị cần thiết cho quốc phòng, nhằm mang kết quả tốt nhất trong cuộc phản công. Ukraine đang ưu tiên sản xuất các thiết bị phòng không và rà phá bom mìn, đồng thời đặt mục tiêu tăng cường sản xuất tên lửa, máy bay không người lái và đạn pháo trong nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!