Trải nghiệm sắc xuân Hội An tại Hà Nội

Trong hai ngày mùng 8 và 9 Tết, công chúng Thủ đô và du khách quốc tế có dịp được khám phá về Tết truyền thống và di sản văn hóa độc đáo của Hội An giữa tiết trời Xuân Hà Nội. Đây là hoạt động do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Hơn 40 nghệ nhân đến từ Hội An đã chắt lọc, giới thiệu những giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa Hội An tại Hà Nội. Du khách được thưởng thức hát sắc bùa, diễn xướng Bả trạo cầu Ngư, hò xứ Quảng, trò chơi bài chòi… Đặc biệt, không gian phố cổ Hội An được tái dựng với đèn lồng rực rỡ gắn với hình ảnh các nghệ nhân đang làm gốm, mộc, đèn lồng, tượng gốc tre.

Đây là lần thứ 2 Bảo tàng Dân tộc học phối hợp với thành phố Hội An giới thiệu di sản văn hóa của Hội An đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế tại Hà Nội. Qua đó truyền tải thông điệp về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của Hà Nội và Hội An trong Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO.

Các hoạt động trải nghiệm sắc xuân Hội An diễn ra cả ban ngày và buổi tối trong không gian bảo tàng dân tộc học. Ngoài ra, bảo tàng vẫn duy trì các hoạt động khám phá Tết Rồng với các trò chơi dân gian và trò chơi áp dụng công nghệ hiện đại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam