TP.HCM kiến nghị Chính phủ tăng thêm một phó chủ tịch phụ trách nghị quyết 98

Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo 850 nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh được tổ chức ngày 26/11, Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM kiến nghị bổ sung thêm một Phó Chủ tịch UBND TP chuyên sâu để chỉ đạo, theo dõi công việc của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 98.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá, trọng tâm mang tính quyết định trong thực hiện Nghị quyết 98 chính là là nhân sự, nhân lực. Việc Thủ tướng cho phép TPHCM tăng 1 nhân sự là Phó Chủ tịch chuyên sâu sẽ giúp kết nối mối quan hệ giữa Ban Chỉ đạo và TP HCM, chuyên lo việc tham mưu, theo dõi để đẩy  nhanh tiến độ, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 98.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, hiện nay các phó chủ tịch UBND TPHCM đã được phân công đảm nhận các lĩnh vực khác nhau. Việc thực hiện nghị quyết 98 là công việc mới, đặc thù, trong khi các phó chủ tịch khác đã thực hiện quá công việc điều hành hằng ngày. Nếu phụ trách thêm mỗi người một món trong nghị quyết 98 sẽ không tập trung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Quang Duy -

Hữu Ái