TPHCM: Người dân bức xúc với quyết định thu đất xây trường thiếu minh bạch

Theo đơn phản ánh mà 18 hộ dân gửi về Truyền hình Quốc hội Việt Nam, trước đó, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ chí Minh đã ra quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây mới Trường tiểu học Trần Tế Xương có nhiều bất cập, không đúng quy định pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh kế của 18 hộ dân này.

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp, gia đình bà Hoa sinh sống bằng nghề bán bắp dạo. Dù căn nhà đã xuống cấp khá nhiều nhưng bà không dám vay mượn để sửa chữa. Còn bán đi để tìm nơi ở mới cũng không xong, vì khó có ai mua nhà đang nằm trong diện quy hoạch. Việc đền bù giải toả có nhiều bất cập khiến bà và nhiều người dân khác tại đây lâm vào cảnh khó khăn.

Để làm rõ những thông tin này, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có văn bản chuyển nội dung cho các cơ quan chức năng và nhận được văn bản phản hồi của UBND quận Bình Tân tại Trung tâm báo chí TPHCM.

Do không chấp nhận những phản hồi từ UBND Quận Bình Tân. Hiện tại, người dân cũng đang tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi về UBND quận Bình Tân và Thanh tra TPHCM. Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục theo sát diễn biến và sẽ thông tin tới quý khán giả trong các chương trình tiếp theo. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Hữu Bình