TPHCM: 8 tháng đầu năm chỉ giải ngân được 28% vốn đầu tư công

Chiều 30/8, UBND TPHCM đã tổ chức phiên họp tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 9/2023. Theo đó, bên cạnh những mặt đạt được, thành phố còn nhiều tồn tại, khó khăn, nhất là tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

Theo thống kế, trong tháng 8/2023, TPHCM giải ngân được 5.009,6 tỷ đồng, tăng 4,8% so với tháng trước và tăng 51,7% so với cùng kỳ. Tính đến hết ngày 25/8/2023, Thành phố giải ngân ước đạt 19.282 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 28 % so với kế hoạch được giao. Dù đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm song mức giải ngân như hiện nay là còn quá thấp.

Theo đó, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng giải ngân chậm là do vướng ở khâu giải phóng mặt bằng. Riêng việc thẩm định, ban hành hệ số giá đất bồi thường thời gian qua các quận, huyện cũng đã phải chờ đợi tới cả tháng.

Đồng thời, để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tăng tỷ lệ giải ngân đầu tư công, chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu các chủ đầu tư cần sát sao, đeo bám hơn nữa, phối hơp với các sở, ngành, quận huyện tháo gỡ ngay các vướng mắc để sớm có được mặt bằng thi công dự án.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Tăng Sắc