TP Biên Hòa: Hơn 4000 người không chấp hành kiểm tra, kiểm soát của CSGT

Cần làm rõ nguyên nhân của hơn 4000 người không chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông để có giải pháp xử lý kịp thời. Đây là yêu cầu của đoàn giám sát số 2 của UBTVQH về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” khi làm việc với thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Báo cáo của UBND thành phố Biên Hoà cho biết trong 10 năm qua  đã phát hiện, xử lý hơn 4.000 trường hợp không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát của CSGT.

Liên quan đến con số này thành viên đoàn giám sát yêu cầu thành phố cần làm rõ nguyên nhân cũng như nêu kiến nghị giải pháp gì để khắc phục tình trạng này.

Giải trình nội dung này, đại diện Công an thành phố Biên Hoà cho biết, nguyên nhân chính là do những người này vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn giám sát cũng đề nghị UBND thành phố Biên Hoà cần làm rõ việc xử lý tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá trọng tải cho phép trên địa bàn; những giải pháp xoá điểm đen, xử lý tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy tụ tập chạy với tốc độ cao; tình trạng tái lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để san lấp mặt bằng, xây dựng công trình nhà ở. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Ngọc Tuấn