Đề nghị cho CSGT thêm quyền kiểm tra, sử dụng vũ lực khi làm nhiệm vụ

Tại hội thảo lấy ý kiến Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ do đoàn ĐBQH TPHCM chiều 8/4, nhiều đại biểu đã đề nghị cấp thêm quyền cho lực lượng cảnh sát giao thông như quyền khám xét, dùng vũ lực, vũ khí khi kiểm tra các phương tiện lưu thông trên đường.

Đại biểu cho rằng giao thông cũng là một trong những không gian mà tội phạm có thể hoạt động. Do đó, khi phát hiện có dấu hiệu phạm pháp khi lưu thông như vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, tài liệu xấu chống phá nhà nước… cần phải cho cảnh sát giao thông có quyền kiểm tra, kiểm soát để phát hiện. Đại biểu cũng đề nghị cần quy định thêm quyền sử dụng vũ lực cho cảnh sát giao thông khi thực hiện nhiệm vụ.

Liên quan tới quy định thời gian lái xe, đại biểu cho rằng dự thảo Luật hiện còn lúng túng, chưa nhất giữa các điều khoản,  cần xem xét điều chỉnh lại.

Thay mặt đoàn ĐBQH TPHCM, ông Hà Phước Thắng_Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TPHCM ghi nhận,  đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đại biểu. Đoàn cũng sẽ nghiên cứu, tổng hợp những nội dung này để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Yên Như -

Hữu Ái