Tổng thống Nga trả lời phỏng vấn trực tuyến, khẳng định chưa hàn gắn quan hệ với phương Tây

Chiều 14/12 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu cuộc đối thoại trực tiếp với truyền thông và người dân Nga. Hơn 2 triệu câu hỏi đã được gửi về Điện Kremlin, cho thấy sự quan tâm của dư luận khi đây là cuộc đối thoại đầu tiên của người đứng đầu nước Nga với người dân của mình kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Đây là cuộc đối thoại lần thứ 20 của ông Vladimir Putin với người dân Nga trên cả cương vị Tổng thống và Thủ tướng Nga, là cuộc đối thoại lớn nhất vì gộp 2 sự kiện là trả lời báo chí và thảo luận về các vấn đề được công chúng quan tâm.

Năm nay, chủ đề được nhiều người Nga quan tâm là việc đối phó các lệnh trừng phạt của phương Tây, chính sách đối ngoại, nhà ở và dịch vụ xã hội, giao thông, giá lương thực và các khoản trợ cấp cho những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Lần đầu đối thoại với người dân về chiến dịch tại Ukraine, Tổng thống Putin khẳng định mục tiêu của Nga ở Ukraine không thay đổi.

Trả lời câu hỏi về mối quan hệ với phương Tây, Tổng thống Nga khẳng định hiện chưa thấy điều kiện để hàn gắn mối quan hệ song phương này.

Buổi đối thoại dự kiến kéo dài ít nhất 3 giờ với ít nhất hơn 2 triệu cuộc gọi và tin nhắn đã được gửi đến trung tâm tiếp nhận của Điện Kremlin. Tuy nhiên, theo Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov những sự kiện này thường kéo dài hơn dự kiến. Năm 2008, ông đã lập kỷ lục trong phiên hỏi đáp với các nhà báo: Trả lời hơn 100 câu hỏi trong 4 giờ 40 phút.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồng Nhung