Chủ tịch Trung Quốc thăm Pháp thúc đẩy các vấn đề quốc tế nóng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay đã đến Pháp, bắt đầu chuyến công du cấp nhà nước tới 3 quốc gia châu Âu là Pháp, Serbia và Hungary. Thúc đẩy thương mại, đầu tư và những vấn đề liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine được cho là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận nhân chuyến công du này của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ hai của ông Tập Cận Bình đến Pháp sau 5 năm, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tại Paris, Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống nước chủ nhà Emmanuel Macron đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. Phía Trung Quốc coi chuyến thăm này là cơ hội thúc đẩy quan hệ song phương với Pháp lên một tầm cao mới, tạo xung lực mới cho quan hệ Trung Quốc - EU.

Theo những nguồn thạo tin, Tổng thống Pháp Emmanuel đặt mục tiêu thu hút đầu tư của Trung Quốc vào lĩnh vực pin xe điện (EV) của Pháp. Trong khi đó các chuyên gia nhận định, chuyến thăm cũng là nỗ lực nhằm thu hút các khu vực ở châu Âu mà ông Tập Cận Bình cảm thấy có thể đồng cảm hơn với quan điểm của ông về cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung