Tổng thống Nga trả lời báo chí về xung đột tại Ukraine

Hôm 29/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức họp báo tại St. Petersburg, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi. Một loạt vấn đề nóng đã được báo giới nêu lên, đề nghị lắng nghe ý kiến của Tổng thống Nga. Trong đó, cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp tục là vấn đề được báo chí đặc biệt quan tâm.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này không bác bỏ các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine. Tuy nhiên, sẽ khó có thể có được một lệnh ngừng bắn khi Ukraine vẫn tiếp tục các hoạt động phản công.

Đề cập đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, Tổng thống Putin cho biết, chiến dịch vẫn đang tiến triển và không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào. Theo ông Putin, Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề cả về nhân lực và vật lực.

Liên quan đến việc Nga rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, Tổng thống Nga Putin cho rằng, các nước phương Tây đã không thực hiện cam kết và việc rút khỏi thỏa thuận sẽ có lợi hơn cho các doanh nghiệp Nga.

Trước đó, trong các cuộc gặp với lãnh đạo các nước Châu Phi, Tổng thống Putin cũng cho biết, lương thực Nga sẵn sàng thay thế nguồn cung từ Ukraine để đáp ứng nhu cầu từ các nước Châu Phi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T